20 Dấu hiệu cho biết bạn đang thành công trong cuộc sống

Chỉ bởi vì bạn chưa phải là một triệu phú, không sống trong một toà lâu đài, và lái những chiếc xe đắt tiền mà bạn hoàn toàn là một thất bại. Ngược lại là đằng khác! Khá thường xuyên, chúng ta sẽ có cảm giác như mình là một thất bại. Cảm giác này, thật ra là rất bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải học cách nhìn nhận lại bản thân và cuộc sống của mình qua một lăng kính khác, một góc nhìn khác. Đôi khi, chúng ta bỏ qua “những chi tiết nhỏ”. Chỉ bởi vì bạn chưa phải là một triệu phú, không sống trong một toà lâu đài, và lái những chiếc xe đắt tiền mà bạn hoàn toàn là một thất bại. Ngược lại là đằng khác! 
thành công, cuộc sống, hạnh phúc, thái độ, tích cực, sống
1. Mối quan hệ tình cảm của bạn không đầy kịch tính như trước
 Drama – bi kịch hoá vấn đề không phải là một đặc tính của sự trưởng thành. Lớn lên, đồng nghĩa với việc chúng (nên) trưởng thành hơn. Và vì thế, rất có thể trong quá khứ những mối quan hệ tình cảm của bạn là những câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt hay đầy kịch tính, nhưng nếu bạn đã vượt qua thời kì đó và có (những) mối quan hệ tình cảm bình tĩnh hơn, dịu dàng hơn, thì tức là bạn đã đang là một người thành công rồi đó. 

2. Bạn không còn ngần ngại đề nghị được giúp đỡ hay ủng hộ Muốn được giúp đỡ không đồng nghĩa với sự yếu đuối.
 Thật ra, nó mới chính là sức mạnh. Không một ai có thể thành công trong sự cô lập. Luôn cần có một nhóm người, một team để hoàn thành công việc. Và vì thế, chủ động đề nghị được giúp đỡ chính là một dấu hiệu bạn đã trưởng thành. 
3. Bạn đã nâng cao các chuẩn mực cá nhân Bạn không còn dễ dàng tha thứ cho các hành động hoặc ứng xử thiếu tử tế – cả từ người khác và chính bản thân bạn. 
Bạn có ý thức về việc bắt buộc mỗi người phải tự chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Và bạn không dành thời gian để yêu thương những kẻ “energy vampires” trong cuộc đời mình nữa. (chú thích: energy vampires là một khái niệm chỉ nhóm người có lối sống tiêu cực và tốn năng lượng vô ích – sẽ có một bài viết riêng tiếp theo bài này về energy vampires)
 4. Bạn buông tay với những thứ không làm bạn hạnh phúc Không phải là thói ích kỉ chỉ nghĩ cho bản thân mình, mặc dù nghe có vẻ rất giống.
 Biết yêu thương bản thân mình là một thành công: yêu thương bản thân mình đủ nhiều để biết nói “không” với những thứ không mang lại cho bạn hạnh phúc, không phục vụ cho mục đích cuộc sống của bạn hoặc kéo bạn xuống.
 5. Bạn có những khoảnh khắc nhận ra mình thực sự trân trọng cái con người bạn nhìn thấy trong gương
thành công, cuộc sống, hạnh phúc, thái độ, tích cực, sống
 Về cơ bản, bạn nên học cách luôn luôn trân trọng cái con người bạn nhìn thấy trong gương. Nhưng ngay cả khi bạn chưa làm được điều đó, thì chỉ cần bạn có ý thức làm được điều đó nhiều hơn trước đây, thì đó là bạn đã thành công: Hãy yêu bản thân mình! Bạn thực sự ngon lành mà!
 6. Bạn đã học được rằng những bước thụt lùi và thất bại là một phần tất yếu của trưởng thành Không có ai luôn thành công 100% cả.
 Cuộc sống luôn bao gồm cả chiến thắng và thất bại. Vì thế, hãy nhìn nhận những thất bại của mình như những bước đệm để dẫn đến những điều tốt đẹp hơn. Trên thực tế, chẳng có cái gì gọi là “bước thụt lùi” cả. Tất cả những trải nghiệm đó chỉ đều là những phần khác nhau của cùng một cuộc hành trình mang tên “cuộc sống”. 
7. Bạn có một “câu lạc bộ” ủng hộ bạn với những người sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho bạn
 Nếu như bạn đã tự mình nhận ra được những ai là những người luôn sẵn sàng “chống lưng” cho bạn, và những ai chỉ giả vờ làm như thế, thì bạn đã thành công rồi đó. Đây chắc chắn là những trải nghiệm đầy đớn đau, khi bạn bắt đầu học được những bài học đầu tiên về sự phản bội, nhưng nếu không thì làm sao bạn biết được họ là ai để mà tránh. 
8. Bạn không còn thường xuyên phàn nàn 
Bởi vì thật ra cũng chẳng có gì đáng để phàn nàn nữa. 
Trừ phi bạn trải qua một sự việc tổn thất nặng nề khủng khiếp không lường trước, còn thì những sự việc hàng ngày đối với bạn thật là muỗi đốt gỗ. Tất cả những người thành công đều sống với thái độ đó. Và họ sống trong một không gian thành kính.
thành công, cuộc sống, hạnh phúc, thái độ, tích cực, sống
 9. Bạn có thể chúc mừng thành công của người khác Không vì người khác thành công mà bạn trở thành thất bại.
 Hãy học cách chân thành chúc mừng những người có thể vươn lên cao hơn. Và khi bạn cho đi càng nhiều năng lượng tích cực trước thành công của người khác, bạn càng đến gần hơn với thành công của chính mình. 
10. Bạn có những đam mê và theo đuổi chúng Bạn có những mối quan tâm riêng, khác biệt với người khác, và chúng trở thành niềm đam mê trong bạn. 
Và bạn không chỉ nhận thức về nó, bạn thực sự theo đuổi nó. Bạn biết bạn có những điều thật tuyệt vời để chia sẻ với thế giới này.
 11. Bạn có những điều để trông mong Nếu như bạn không có những sự việc trong cuộc sống khiến cho bạn luôn háo hức trông chờ, là bạn đang chết dần chết mòn bên trong rồi đó
 Những người thành công biết cách tự tạo ra những mục tiêu mà họ đam mê theo đuổi. Và chính cái niềm phấn khích trong việc theo đuổi những mục đích này “bơm” năng lượng cho cuộc sống của họ, thậm chí lèo lái cuộc sống của họ. 
thành công, cuộc sống, hạnh phúc, thái độ, tích cực, sống
12. Và đã có những mục tiêu của bạn trở thành hiện thực 
Cho dù như ở trên đã nói, “thất bại” là một phần tất yếu của cuộc sống, bạn cũng đã kiên trì theo đuổi một số mục đích nhất định, đủ lâu và đủ dài để chúng đơm hoa kết trái. Bạn đã thực sự được nếm trải cảm giác “chiến thắng”. Và điều đó tiếp nhiên liệu cho bạn sống tiếp. 
13. Bạn có sự cảm thông đối với người khác
 Một kẻ không có sự cảm thông và chia sẻ với người khác là một kẻ đã hoàn toàn chết ở bên trong: sự cảm thông đồng nghĩa với việc bạn chia sẻ tình yêu thương và năng lượng tích cực với thế giới xung quanh. Những người thành công đều hiểu điều này.
 14. Bạn yêu thương chân thành, sâu sắc và bạn cởi lòng mình ra để được yêu 
Tình yêu luôn chứa đựng sự mạo hiểm: ai cũng khao khát được yêu, nhưng tình yêu luôn gắn liền với một trong những thứ tất cả chúng ta đều sợ hãi nhất – bị từ chối. Và vì thế đối với nhiều người, tình yêu còn khá là đáng sợ. Thế nên, nếu bạn dám mở trái tim mình ra để yêu và được yêu, bạn đã là một người thành công. 
thành công, cuộc sống, hạnh phúc, thái độ, tích cực, sống
15. Bạn từ chối đóng vai “nạn nhân” Bạn thừa biết rằng không phải tất cả mọi sự việc xảy ra trong cuộc đời bạn đều là do “cuộc sống, số phận sắp đặt” và bạn luôn là người bị động.
 Rất nhiều việc xảy ra trên thực tế lại bắt đầu từ chính bạn: bạn là người đồng sáng tạo ra chính cuộc sống và những trải nghiệm của mình. Người thành đạt hiểu điều này, và vì thế họ từ chối việc đầu hàng số phận. Họ sẽ luôn vươn lên và chinh phục nó.
 16. Bạn không quan tâm người khác nghĩ gì Bạn hiểu rằng bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Bạn cũng hiểu rằng các chuẩn mực xã hội đôi khi thật thiếu thực tế. Và vì thế, bạn tin vào bản thân mình và yêu thương nó nữa.
 17. Bạn luôn nhìn vào mặt tốt của vấn đề 
Cuộc sống luôn đầy rẫy sự thất vọng – nếu đó là cách bạn chọn để nhìn nhận nó. Còn ngược lại? Chúng chính là những cơ hội để học hỏi. Không có một trải nghiệm đau thương nào là phí phạm nếu bạn học được cách học hỏi được từ nó
. 18. Bạn chấp nhận những thứ bạn không thể thay đổi
 Bạn không thể phủ nhận: có rất nhiều thứ bạn KHÔNG THỂ thay đổi. Thứ duy nhất bạn luôn có thể thay đổi được là cách bạn nhìn nhận vấn đề. Thế nên, nếu bạn có thể thay đổi cách nhìn của mình đối với các sự vật sự việc, từ một cái nhìn bi quan sang một cái nhìn lạc quan và tươi mới, thì bạn đã thành công rồi đó. 
thành công, cuộc sống, hạnh phúc, thái độ, tích cực, sống
19. Bạn có thể thay đổi bất cứ cái gì 
Bạn lại càng không thể phủ nhận: có rất nhiều thứ thật ra bạn hoàn toàn CÓ THỂ thay đổi. Những người thành công không ngồi yên một chỗ chấp nhận một kết quả tồi, nhất là khi nó có thể thay đổi được. Họ đứng lên, đi ra ngoài, và thực hiện những sự thay đổi đó! 
20. Bạn hạnh phúc
 Đối với tôi, đây chính là định nghĩa tối ưu nhất của sự thành công. Không có gì là quá quan trọng cả: số tiền bạn đang gửi trong ngân hàng, nhà bạn to chừng nào, mỗi năm bạn đi bao nhiêu chuyến du lịch sang chảnh. Khi nào mà bạn còn đang cảm thấy hạnh phúc, thì chính lúc đó, bạn đang thành công rồi! Chú ý: Bạn không cần phải có cả 20 dấu hiệu này để cảm thấy mình thành công. Một vài điểm đã là đủ. Rồi tất cả cũng sẽ tới mà thôi, nếu như bạn luôn tiếp tục tiến lên, cao hơn, xa hơn, bằng một thái độ tích cực nhất trong cuộc sống :)

Đọc thêm tại: http://stardaily.vn/vn/doi-song/9696/20-dau-hieu-cho-biet-ban-dang-thanh-cong-trong-cuoc-song.html | Stardaily.vn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments: